แหล่งดาวน์โหลดโปรแกรมน่าสนใจ

ดาวน์โหลดโปรแกรมที่จำเป็นต่อเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนตัว และธุรกิจของคุณ
เคล็ดลับงานอดิเรกสร้างรายได้ ทำตามได้จริง รวมถึง Digital Agency

งานอดิเรกเป็นการสร้าง Work-life balance ที่ดีทางหนึ่ง เมื่อเราใช้เวลาว่างกับสิ่งที่ชอบ ไม่ว่าจะเป็นถักโครเชต์ ทำงานศิลปะ หรือแก้โค้ด หรือจะทำ Digital Agency เองก็ล้วนเป็นช่วงเวลาของการพักผ่อนที่ทำให้รู้สึกเพลิดเพลิน แม้ว่าค่าเฉลี่ยชั่วโมงทำงานจะอยู่ที่ 8 ชั่วโมงต่อวัน อีกทั้งยังมีภาระหน้าที่เรื่องครอบครัวที่ต้องดูแล

รวมไปถึงเวลาที่ใช้ไปกับการเดินทาง ทำให้หาเวลาว่างได้น้อยลง แต่ถึงอย่างไร การทำงานอดิเรกก็เป็นวิธีคลายเครียดที่ดี และอาจเป็นแหล่งรายได้ใหม่ได้อีกด้วย แม้บางคนใช้งานอดิเรกเป็นหนทางหลีกหนีจากโลกแห่งความเป็นจริง แต่บางคนก็พัฒนางานอดิเรกเพื่อสร้างรายได้ และทุกคนก็สามารถเปลี่ยนกิจกรรมในเวลาว่ามาเป็นงานอดิเรกสร้างรายได้ได้เช่นกัน

1. รักและหลงใหลที่จะทำ
เมื่อเรามีความหลงใหลและชื่นชอบในสิ่งใด ก็จะสามารถทำสิ่งเหล่านั้นได้เป็นเวลานาน และพร้อมที่จะศึกษาเพิ่มเติมเพื่อพัฒนาฝีมือ สิ่งเหล่านี้จะทำให้เริ่มต้นธุรกิจหรืออาชีพได้ไม่ยาก ในขณะเดียวกันการทำธุรกิจในสิ่งที่ชอบก็ทำให้เราได้สนุกที่ได้ลงมือทำเช่นกัน

2. ได้รู้ถึงศักยภาพของตัวเอง
บางคนทำงานได้ดีภายใต้ความกดดันหรือทำงานตามกำหนดเวลา ถึงแม้ว่าจะเครียด เพียงแค่เปลี่ยนแนวคิดใหม่ว่ากำลังทำสิ่งที่ท้าทาย ก็จะทำให้งานสำเร็จได้ อย่างการกำหนดว่าจะต้องวาดภาพให้เสร็จในหนึ่งสัปดาห์ เราก็จะรู้สึกท้าทายมากขึ้นเพื่อให้บรรลุเป้าหมายเมื่อรับงานลูกค้ามาแล้ว สิ่งนี้จะทำให้ตัวเราพัฒนาและได้รู้ว่ามีอะไรที่สามารถทำได้อีกบ้าง เพียงแค่ต้องระวังอย่าฟืนตัวเองมากเกินไปจนอาจนำไปสู่ภาวะหมดไฟได้

3. สร้างรายได้เพิ่ม
หลายคนมักเริ่มคิดถึงการทำงานอดิเรกสร้างรายได้เป็นงานเสริม โดยการเป็น Freelance ซึ่งข้อดีของสิ่งนี้คือ ทำให้ได้เป็นนายตัวเองและสามารถจัดสรรตารางเวลาของตัวเองได้ในแต่ละวัน กำหนดเป้าหมายได้เอง รวมถึงให้รางวัลตัวเองเมื่อทำสำเร็จ แต่ถ้าทำงานประจำและมีเวลาว่างเพียงไม่กี่ชั่วโมงในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ การงานอดิเรกสร้างรายได้เพิ่มขึ้น ก็เป็นอีกปัจจัยที่ทำให้ชีวิตดีขึ้นได้ ทั้งนี้หากต้องการทำจริงจังขึ้น สามารถลงทุนกับเครื่องมือหรืออุปกรณ์ที่ต้องใช้ได้ อย่างการเปลี่ยนแล็บท็อปเครื่องเก่า เพื่อช่วยเปลี่ยนงานอดิเรกให้เป็นรายได้เสริมได้

4. มีทางเลือกในการออกจากงานประจำ
หากรู้สึกไม่สนุกหรือไม่ชอบงานประจำที่ทำอยู่ งานอดิเรกอาจจะเป็นทางออกที่ดีได้ สำหรับคนที่มีความมุ่งมั่น เมื่อพบสิ่งที่ชอบก็ทำให้เริ่มต้นอาชีพใหม่ได้ โดยการทำงานอดิเรกสร้างรายได้ แม้เริ่มต้นการเปลี่ยนแปลงอาจทำให้รู้สึกสับสนหรือลังเลอยู่บ้าง แต่เมื่อมุ่งมั่นตั้งใจทำจนบรรลุเป้าหมาย ผลลัพธ์นั้นจะทำให้เรารู้สึกดี